Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Viêm cổ tử cung không chữa có dễ vô sinh hay không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến, nếu không được chữa trị kịp thời có thể làm giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Cổ tử cung là đoạn ống thông âm đạo với tử cung, cũng là nơi quan trọng cho phòng tránh các mầm bệnh lây từ âm đạo vào tử cung.


Viêm cổ tử cung không chữa gây vô sinh

Bệnh khó điều trị dứt điểm


Ở tình trạng bình thường, khả năng những vùng này viêm nhiễm thấp. Nhưng nếu bị những tổn thương cơ giới như các hành vi mang tính thô bạo, sinh hoạt tình dục không vệ sinh, sinh hoạt quá nhiều, sinh con sớm, sinh con dùng phẫu thuật, không chú ý giữ vệ sinh, không chữa trị tốt sau mổ sinh... khi sức đề kháng của cổ tử cung yếu đi tạo cơ hội cho những vi khuẩn xâm nhập thì dễ mắc bệnh này.

Rất nhiều chị em cũng rơi vào tình trạng không chịu đi khám mà tự ý dùng thuốc, có người chỉ dùng thuốc nửa chừng rồi ngưng… bệnh không chữa trị dứt điểm, viêm lộ tuyến tử cung có thể gây vô sinh.

Trên thực tế, rất nhiều trường hợp mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung được điều trị bằng thuốc đặt và kháng sinh đã tạm ổn nhưng do không có phương pháp điều trị viêm cổ tử cung đúng nên vẫn bị tái phát lại nhiều lần. Đến lúc này thì các phương pháp diệt tuyến hiện đại như đốt điện, đốt lazer, đông lạnh cũng không giúp bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn.

Lộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung hay gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, không điều trị dứt điểm có thể gây một số bệnh nguy hiểm như vô sinh, ung thư cổ tử cung.

Mức độ viêm lộ tuyến nặng hay nhẹ được đánh giá thông qua sự tổn thương của tế bào ở mức độ nông hay sâu. Lộ tuyến nông là vùng tổn thương có thể xuất hiện trên diện rộng ở ngay bề mặt tế bào tuyến. Còn lộ tuyến sâu là khi các lớp tế bào đã mất hết, lớp đệm phía dưới lộ hẳn lên bề mặt.

Sự nguy hại của viêm lộ tuyến là có thể đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây là vị trí mà vi khuẩn dễ dàng tấn công nhất.

Các tác nhân này đều là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…

Ngoài ra, lộ tuyến làm cho lượng dịch trong âm đạo nhiều hơn bình thường gây cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng, đồng thời dễ làm cho độ PH âm đạo thay đổi khiến tinh trùng khó sống khi vừa vào đến âm đạo. Với những nguy cơ như thế nên viêm lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây vô sinh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến chủ yếu xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Bản chất là bệnh lành tính, chỉ là các tế bào tuyến xâm lấn ra ngoài. Nhưng vì các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như những tế bào ở tử cung khác nên rất dễ dẫn đến viêm nhiễm.

bệnh viêm cổ tử cung

Một điều tai hại là hầu hết chị em lại không hay biết mình mắc bệnh và khi chữa thì không dứt điểm để bệnh tái đi phát lại sẽ gây ra những tác hại rất nguy hiểm.

Sau khi chống nhiễm khuẩn bằng kháng sinh thích hợp, người bệnh cần đốt điện, đông lạnh hay tia lade để phá hủy nơi lộ tuyến để cổ tử cung chóng lành sẹo. Khi đang điều trị nên kiêng có quan hệ tình dục (tối thiểu khoảng 2 tuần).

Nếu không điều trị kịp thời bệnh dễ gây ra các biến chứng sau.


+ Gây viêm âm đao: Những ngừơi mắc bệnh này có cảm giác nóng ở âm đạo, bên ngoài ngứa ngáy khó chịu, có những lúc đau lưng, bụng dưới đau quặn, đi tiểu nhiều, đái buốt, kinh nguyệt không đều, đồng thời xuất hiện những mủ xanh và vàng hoặc trong khí hư có sợi máu. Khi đi kiểm tra sẽ thấy tử cung tổn thương.

+ Gây ra hiện tuợng vô sinh hay mổ sinh: Là vì nó gây ra sự mất điều tiết môi trường axit trong âm đạo, tạo khí hư nhiều và  vi khuẩn ảnh hưởng đến sự tồn tại và hoạt động sinh đẻ.

+ Ảnh hưởng sinh đẻ: Bệnh viêm nhiễm làm thay đổi tổ chức sinh sản, làm giảm tính đàn hồi và không có lợi cho sinh con.

+ Ảnh hưởng quan hệ tình dục: Viêm cổ tử cung nặng không thể quan hệ tình dục và không có lợi cho sinh con.

+ Nguy cơ ung thư: Bệnh viêm cổ tử cung nếu chữa không khỏi sẽ dẫn đến ung thư. Theo thống kê, người mắc bệnh viêm  này có khả năng ung thư cao  hơn gấp 10 lần so với người bình thường.

Với những thông tin trên nếu bạn còn thắc mắc.Bạn có thể nhấp vào nút Tư Vấn Online bên dưới hoặc gọi số (08) 3960 9999 để được tư vấn thêm.


lien-he-online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét