Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Bệnh viêm loét cổ tử cung và cách điều trị

Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa 3 tháng 2 thì bệnh viêm loét cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm hay xảy ra ở cổ tử cung, có thể là do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây ra... Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và gây ra rất nhiều phiền toái cho chị em.


viêm loét cổ tử cung

  Ảnh minh họa: Viêm loét cổ tử cung ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng


Loét cổ tử cung là một loại bệnh viêm cổ tử cung, bề mặt cổ tử cung bị viêm đã tiết ra khá nhiều mủ, dung dịch mủ này làm lớp biểu mô của cổ tử cung mềm nhũn ra, chết đi rồi bong ra từng mảng, bề mặt cổ tử cung sau đó lại mọc lên một lớp biểu mô mới, nhưng do lớp biểu mô mới này khá mỏng và trong suốt, làm nổi rõ mạch máu và các tổ chức ở trong, nhìn giống như một vật bị thối rữa, bóng đỏ, cho nên gọi là bệnh loét trợt cổ tử cung.

Bệnh loét trợt cổ tử cung thường phân ra làm 3 mức, nếu diện tích bị loét nhỏ hơn 1/3 diện tích cổ tử cung, thì gọi là loét nhẹ; nếu diện tích bị loét chiếm 1/2 diện tích cổ tử cung thì gọi là loét vừa (tức loét trung bình); nếu diện tích bị loét vượt quá 1/2 diện tích cổ tử cung thì gọi là loét nặng.

Nguyên nhân viêm loét cổ tử cung là gì?


Do vệ sinh không đúng cách
Quan hệ không lành mạnh, quá sớm và quá nhiều đối tác tình dục
Phá thai nhiều lần dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung
Kỳ kinh kéo dài liên tục
Yêu quá mạnh mẽ dễ bị viêm lộ tuyến

Những triệu chứng của bệnh viêm loét cổ tử cung?


Sạch quá mức, vô tình gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung

Biến chứng của viêm loét cổ tử cung?

Nếu không được điều trị kịp thời bệnh có thể chuyển sang viêm mạn tính và gây ra các hậu quả là viêm âm đạo, vô sinh, ảnh hưởng tới chuyệnquan hệ tình dục, tang nguy cơ ung thư…

viêm lộ tuyến cổ tử cung

Điều trị viêm loét cổ tử cung bằng những phương pháp nào?


Điều trị bằng thuốc

Điều trị vật lý

Điều trị bằng tiểu Phẫu

Trên đây là ba phương pháp được áp dụng nhiều nhất và mang lại hiệu quả tốt cho người bệnh. Ngoài ra, còn sử dung phương pháp nào để điều trị bệnh còn tùy thuộc vào điều kiện, tình hình của bệnh nhân để quyết định.

Phòng chống bệnh viêm loét cổ tử cung như thế nào?


Để phòng chữa bệnh viêm loét cổ tử cung được tốt phải hết sức chú ý giữ vệ sinh nửa cơ thể dưới. Mỗi tối đều phải rửa sạch cửa mình, giữ sạch sẽ bộ phận hội âm, thường xuyên thay giặt quần lót.

Chú ý giữ vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt và khi sinh hoạt tình dục. Xin chớ tự phá thai, nạo thai. Khi sinh đẻ, cố gắng tránh không để rách cổ tử cung.

Nếu phát hiện thấy cổ tử cung bị rách thật sự, phải nhanh chóng khâu lại ngay. Khi kiểm tra lại cơ thể sau khi đẻ, càng phải chú ý xem cổ tử cung đã bình phục hay chưa. Nếu phát hiện thấy cổ tử cung bị viêm, phải chữa ngay.

Kịp thời chữa khỏi chứng viêm đường âm đạo cũng là một mắt xích quan trọng để phòng tránh chứng viêm cổ tử cung.

Nếu không kịp thời, tích cực chữa trị chứng viêm cổ tử cung, không những có thể bị chuyển sang viêm mạn tính mà lớp mủ đặc dính do cổ tử cung tiết ra còn ngăn không cho tinh trùng đi qua, khiến người mẹ không thụ thai được, vì thế phải rất tích cực chữa trị

Với những thông tin trên nếu bạn còn thắc mắc.Bạn có thể nhấp vào nút Tư Vấn Online bên dưới hoặc gọi số (08) 3960 9999 để được tư vấn thêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét