Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Làm thế nào để viêm cổ tử cung không tái phát

Xin chào các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa 3 tháng 2 em là Bảo Trâm năm nay em 26 tuổi đã có gia đình và có 1 em bé 3 tuổi. Trước đây em có đi khám bệnh phụ khoa và kết luận là bị Viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng điều trị khỏi được 6 tháng rồi. Bây giờ em muốn có em bé tiếp nhưng em nghe nói bị viêm lộ tuyến khi điều trị khỏi mà không khiêng đúng cách đặc biệt là có quan hệ lại thì sẽ bị viêm tái phát, em rất lo lắng. Vậy em xin hỏi các bác sĩ bây giờ em phải làm sao để bệnh không tái phát? Em xin cảm ơn!


viêm cổ tử cung lộ tuyến

Viêm cổ tử cung lộ tuyến là bệnh phụ khoa lành tính và tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vợ chồng cũng như sức khỏe của người phụ nữ. Theo thống kê từ các chuyên gia phụ khoa Thiên Tâm thì tỷ lệ chị em bị tái lại bệnh sau khi điều trị là rất cao. Vậy, nguyên nhân do đâu mà tỷ lệ tái đi tái lại của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung lại cao như vậy ? Sau đây hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu vấn đề này. Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em có thêm kiến thức về bệnh và từ đó có những liệu pháp điều trị tốt để điều trị bệnh một cách triệt để.

+ Hàng ngày vệ sinh âm đạo, thường xuyên thay quần lót và giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ

+ Khi phát hiện có dấu hiệu bệnh nên đi khám ngay và tích cực điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ để có thể điều  trị bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

+ Quan hệ tình dục lành mạnh: quan hệ tình dục không sạch sẽ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh viêm lộ ở nữ giới. Vì vậy một trong những điều quan trọng để phòng ngừa bệnh là, quan hệ chung thủy một vợ một chồng, vệ sinh trước và sau khi quan hệ. Hơn nữa trong lúc quan hệ người chồng không nên có những hành động quá mạnh để tránh làm tổn thương cổ tử cung.

+ Khám phụ khoa định kì: những phụ nữ đã quan hệ tình dục nên kiểm tra phụ khoa định kì 6 tháng/lần để có thể phòng ngừa và sớm phát hiện tình trạng bệnh lý. Bên cạnh đó chúng ta nên tìm hiểu về ung thư cổ tử cung để có một kiến thức nhất định về bệnh.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến vì sao lại tái lại nhiều lần


1.Do điều trị không triệt để


Các phương pháp truyền thống như áp lạnh, lazer đều có nhiều hạn chế, như  để lại sẹo, dễ nhiễm trùng, nếu cắt sâu quá có thể gây khó sinh, nếu cắt chưa hết thì viêm lộ tuyến lại tiếp tục viêm nhiễm trở lại. Thêm vào đó là kinh nghiệm của bác sĩ không cao thì khó mà đạt hiệu quả đúng như mong đợi. Quá trình điều trị có thể kéo dài gây cho chị em cảm giác đau đớn, và chán nản không muốn điều trị bệnh tiếp

2. Do sức đề kháng của bệnh nhân kém.


Tỷ lệ bệnh nhân chữa khỏi bệnh viêm lộ tuyến với bệnh nhân trẻ là cao hơn so với những bệnh có tuổi lớn hơn. Những bệnh nhân trẻ sẽ nhanh chóng hồi phục, điều trị dễ dàng do có sức đề kháng tốt. trong khi đó với người bệnh ở tuổi trung niên, việc điều trị khó khăn và khó dứt điểm, khó lành do sức đề kháng kém hơn, thể chất không ổn định. Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thông thường có thời gian điều trị bệnh rất dài, vết thương rất khó lành đồng thời nếu không chăm sóc kĩ thì có thể bị tái nhiễm

ung thư cổ tử cung


3. Quá trình điều trị không đúng tiêu chuẩn.


Nhiều chị em bị viêm lộ tuyến, do chủ quan, hoặc không có điều kiện đi khám đã tự ý mua thuốc về uống. kết quả là tiền mất tật mang. Bệnh không những không khỏi mà còn nặng hơn, đồng thời chị em thường bị nhờn thuốc, gây khó khăn cho bác sĩ trong quá trình điều trị. Một số trường hợp sau khi sử dụng thuốc 1 thời gian, thấy bệnh tình giảm thì ngừng không uông do chủ quan, hoặc do quên. Bệnh không những không khỏi mà còn nghiêm trọng hơn vì thuốc kháng sinh làm môi trường âm đạo rất dễ tấn công.

4. Có quan hệ tình dục trong quá trình điều trị


Khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, cần kiêng quan hệ một thời gian để thuốc có hiệu quả tốt nhất, đồng thời tránh lây nhiễm. Một số bệnh nhân không kiêng giao hợp, dẫn tới quá trình điều trị không thành công.

5. Cách chữa viêm lộ tuyến nhờ thuốc


Với cách chữa trị trên, bệnh rất dễ tái phát lại do chúng tao tác động lên vùng âm đạo, vô tình thay đổi độ PH, tạo môi trường thuận lợi cho Vi khuẩn và nấm xâm nhập. Ngoài ra việc diệt tuyến nến đốt quá sau có thể để lại sẹo xơ, làm cổ tử cung khó mở để đẩy thai ra ngoài, ảnh hưởng tới khả năng sinh con của phụ nữ.

Với những thông tin trên nếu bạn còn thắc mắc.Bạn có thể nhấp vào nút Tư Vấn Online bên dưới hoặc gọi số (08) 3960 9999 để được tư vấn thêm.


lien-he-online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét